วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วินโดว์ส ผ่าน usb

1. ต้องมีไฟล์windows .ISO /.NRG แล้วแต่ หรือถ้าเป็นไฟล์ .RAR ก็ต้อง แตกไฟล์ก่อนเพื่อให้ได้ไฟล์ .ISO มา สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ แฟลชไดร์ หรือ USB ประมาณ 4.0 GB ขึ้นไป











2.
ใช้โปรแกรม .RAR แตกไฟล์ลงไปใส่ไว้ใน USB ที่ Fomat ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยFomat เป็น fat ครับ แต่ถ้าคิดว่ามันช้าไป ก็ให้แตกไฟล์ลงเครื่องก่อน แล้วค่อยก๊อป ไปใส่ USB ก็ได้ จะเร็วกว่า














3
.พอก๊อปลง USB เรียบร้อยแล้ว จะได้ไฟล์











4.
ทำการตั้ง Boot บน Bios ให้เป็น Boot ผ่าน USB แทน แต่สำหรับ Mainboard ของผมหรือท่านไหนสามารถ เลือก Boot ได้ว่าจะ Boot ผ่านตัวไหนก็ได้ โดยที่ไม่ต้องเข้าไปตั้งใน Bios จะง่ายกว่า สมมุติว่าบอร์ดของผม กด F11 ก็สามารถเลือกได้เลยว่าจะ Boot ผ่าน DVDrom, Hdd, or USB เพราะว่าถ้าหากว่าไปตั้งที่ Bios โดยตรงแล้ว ก็ต้องเข้าไปแก้ให้ Boot ผ่าน HDD อีกที หลังจาก ติดตั้ง windows ไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะเราสามารถหยุดขั้นตอนนี้ได้ ขณะที่มันกำลัง Boot หน้า Bios






























5.
พอ Boot เข้าสู่ Usb แล้วก็จะเหมือนกับ การลงวินโดว์สทั่วๆไป คล้ายกับลงจากแผ่นทุกขั้นตอนเลยครับ ทำไปจนครบ แล้วก็รอ.............. จนมัน Restart ครั้งแรก


6.
ให้ทำการตั้งเปลี่ยนจาก Boot ผ่าน USB ไปเป็น HDD แทน หรือไม่ก็ตามที่บอกในข้อ 4. หากว่าไม่ได้ไปตั้งใน Bios ก็ปล่อยให้ Boot ต่อไปเลย เพราะเราไม่ได้ไปแก้อะไร มันก็ Boot จาก HDD อยู่แล้ว นี่คือผลดีครับ


7.
ถอด USB ออกซะ หรือไม่ก็ได้ แล้ว Windows มันก็จะติดตั้งไปต่อเอง จนจบเหมือนกับลงแผ่นทุกประการ ง่ายๆๆครับ


8.เมามันส์กับวินโดว์สตัวใหม่ได้เลยครับ

สำหรับวิธีการติดตั้ง
วินโดว์สคงไม่ต้องอธิบายมั้งครับ คงลงเป็นกันหมดแล้ว หรือ ไม่ก็ กดที่นี่ซิกดตรงนี้ อีกที่
ขอเอาข้อดีมาบอกครับ

1.ไม่ต้องเปลืองแผ่น CD/DVD ให้เปล่าประโยชน์

2.ใช้เวลาในการลงเร็วกว่า DVD


3.อยากเปลี่ยนวินโดว์สก็แค่ฟอแมตทิ้งซะ แล้วก็ไปทำตามขั้นตอนใหม่


4.ลงได้ทุกวินโดว์สครับ ไม่เฉพาะ Win 7 อย่างเดียว ยิ่งเป็น XP ข้อมูลยิ่งน้อย


5.เหมาะสำหรับนักชอบเล่นวินโดว์สใหม่ๆ หลากหลาย

ไม่มีความคิดเห็น: